X

Máy nén khí trục vít Atlas Copco 5-11kW

Máy nén khí Atlas Copco GA5-GA11 là dòng máy trục vít công suất nhỏ của Atlas Copco. Dòng này bao gồm những Model công suất 5kW, 7kW, 11kW với đầy đủ các lựa chọn khách nhau( tích hợp máy sấy, bình chứa khí…) đảm bảo phù hợp, linh hoạt theo yêu cầu của người sử dụng. Máy nén khí trục vít Atlas Copco dòng công suất nhỏ này được sử dụng nhiều với các gara, xưởng sản xuất nhỏ cần ít khí, tính linh động, di chuyển cao.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG

Các máy trục vít ngâm dầu GA5-11 bao gồm máy 5Kw, 7Kw, 11Kw cung cấp năng lượng hiệu quả, làm việc tin cậy với việc giảm thiểu chi phí tài sản cố định. Những máy nén khí Atlas Copco này được thiết kế để chịu được sự khắc nghiệt của môi trường trong khi cung cấp cho bạn với một máy nén khí yên tĩnh với mức độ âm thanh khác nhau, từ 60 đến 62 dB (A). Loạt GA5-11 được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14001 và ISO 1217 mà đảm bảo máy nén khí đạt tiêu chuẩn không dầu. Ngoài các máy nén khí Atlas Copco dòng này tự hào với một thiết kế rất nhỏ gọn và sử dụng các thế hệ điều khiển tiếp theo Elektronikon ® cung cấp cho bạn cách điều khiển đa dạng  cho phép bạn để tăng hiệu quả và độ tin cậy của máy nén khí. Theo tiêu chuẩn các  máy nén khí này được thiết kế để hoạt động ở 46 ° C / 115 ° F điều kiện môi trường xung quanh với 2 loại máy là dạng máy độc lập ( không bao gồm máy sấy) và máy tích hợp( bao gồm cả máy sấy, bình chứa khí đi kèm).

Dòng máy nén khí Atlas Copco GA5-11 bao gồm các công suất máy 5kW, 7kW và 11Kw với các mức lưu lượng khác nhau, 8,4-30,7 l / s (24,7-54,8 cfm).

Các Máy nén khí Atlas Copco dòng GA5-11 được cấu tạo với các thành phần chính như sau:

  • Buồng nén ( cặp trục vít).
  • Motor với cấp bảo vệ IP55 hoặc cao cấp hơn với tiêu chuẩn IEEE và NEMA với vòng bi vĩnh cửu.
  • Bảng điều khiển Elektronikon ®
  • Dàn làm mát hiệu suất cao
  • Tách dầu hiệu suất cao với hiệu suất tách dầu hiệu quả
  • Bộ lọc khí đầu vào tốt

Hơn nữa với dòng máy tích hợp bao gồm cả máy sấy kèm theo sử dụng môi chất lạnh R134a thân thiện với môi trường.

Dòng máy nén khí trục vít Atlas Copco này cấu tao như sau:

1.  Nguyên lý hoạt động.

Không khí được đưa vào qua lọc hút đầu vào sau đó qua van đóng mở của hút vào trong buồng nén. Ở trong buồn nén khí được nén thành khí áp lực cao có lẫn dầu bôi trơn và hỗn hợp khí nén cùng dầu đi qua bình tách dầu.

Khí từ bình tách dầu qua lọc tách dầu, dầu được giữ lại, khí được tách dầu sẽ qua giàn trao đổi nhiệt khí và đi ra ngoài sử dụng. Dầu ở lại bình dầu, nếu nhiệt độ cao sẽ qua giàn trao đổi nhiệt, làm mát dầu và quạy lại buồng nén.

2. Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát rất quan trọng với máy nén khí, hệ thống làm mát bao gồm quạt làm mát, giàn trao đổi nhiệt được tích hợp sẵn trong máy nén khí. Sau khi khí được tách dầu thì qua giàn trao đổi nhiệt để làm mát khí, đi ra ngoài sử dụng.

3. Hệ thống tách dầu, lọc dầu.

Máy nén khí Atlas Copco với hệ thống tách dầu hiệu quả cao 2 cấp giúp giảm lượng dầu tổn hao, giảm chi phí vận hành và chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Bộ lọc dầu làm sạch dầu liên tục từ các hạt lớn hơn 25 micron với hiệu suất 99% để bảo vệ chất bôi trơn( dầu bôi trơn) và đảm bảo thành phần quay được trơn tru.

4. Hệ thống điện/ hệ thống điều khiển.

Nhiệt độ tủ điện giảm bởi đường thông gió buộc qua tủ giúp tăng gấp đôi tuổi thọ của các thiết bị điện và các thiết bị điện này có thể hoạt động trong những điều kiện khắc nhiệt nhất: nhiệt độ môi trường cao nhất có thể lên tới 46oC. Máy nén khí trục vít Atlas Copco có thể tùy chọn phiên bản có nhiệt độ môi trường cao hơn 50 hoặc 550C.

5. Máy sấy khí đính kèm ( Full feature model)

Máy sấy tích hợp có tác dụng loại bỏ nước và bụi bẩn trong khí nén để bảo vệ thiết bị sử dụng của bạn, chất lượng không khí tốt giúp tuổi thọ thiết bị, nâng cao hiệu quả và đảm bảo chất lượng trong sản phẩm cuối cùng của bạn.

Nhiệt độ điểm sương của máy nén khí Atlas Copco dòng tích hợp máy sấy là 3oC/37oF. Có thể được trang bị tùy chọn DD và PD bộ lọc, cho phép bạn để có được chất lượng không khí chính xác mà bạn cần cho ứng dụng cụ thể của bạn.