Khí nén trong lĩnh vực y tế

Trong lĩnh vực y tế như: bệnh viện, nha khoa, sản xuất thuốc và vật tư y tế… khí nén là một phần không thể thiếu. Do đó khí nén cung cấp phải tuyệt đối sạch, không có dầu, cấp độ lọc phải đạt tiêu chuẩn 0.003wt ppm.

Cùng xem sơ đồ của 1 hệ thống Máy nén khí Atlas Copco tiêu chuẩn cung cấp cho lĩnh vực y tế:

Untitled

Từ trái qua phải:

  1. Máy nén khí Atlas Copco không dầu: Máy được chạy hoàn toàn không dầu trong buồng nén, trục vít được chế tạo thì loại thép siêu đặc biệt chống nhiệt độ cao, với tốc độ quay siêu lớn giúp khí nén tạo ra không lẫn dầu.
  2. Bình chứa khí (bình tank) có 2 cách đặt, đó là đặt trước máy sấy và sau máy sấy. Mỗi cách đặt đều có những ưu và nhược điểm riêng.
  3. Lọc tách nước: Lọc tách nước được đặt trước máy sấy, giúp lọc bụi và tách một phần nước trong khí nén giúp giảm tải cho máy sấy. Cấp độ lọc của lọc tách nước là 5 wt ppm.
  4. Máy sấy: Máy sấy có tác dụng sấy khô khí nén, tách đến khoảng 98% lượng nước trong khí nén, nước sau khi đi qua máy sấy chỉ còn ở dạng hơi nước, không ảnh hưởng đến thiết bị sản xuất.
  5. Lọc thô: Cấp độ của lọc thô là 1wt ppm
  6. Lọc tinh: Cấp độ của lọc tinh là 0,01wt ppm
  7. Lọc carbon (lọc khử mùi): Cấp độ lọc là 0,003wt ppm.Nếu sử dụng Máy nén khí Atlas Copco không dầu và các thiết bị, cấp lọc nêu trên thì khí nén tạo ra gần như sạch tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn của bộ y tế đưa ra, có thể ứng dụng bất cứ 1 lĩnh vực nào cần sử dụng đến khí sạch.